Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Thor: Ragnarok review - chuyển nhà đến nơi khác là cái kết

PBN100
"Asgard không phải là một đất nước, nhưng Asgard là dân tộc". Câu nói này được cất lên sau khi Thor bại trận và may quá, anh cứu được dân của cả một đất nước lên phi thuyền đến nơi khác. Sau đó chắc để chữa ngượng vì không cứu nổi mảnh đất cha ông, Thỏ đành bào chữa như thế. Nếu bạn đang đọc bài này để tìm kiếm một vài thông tin về phim một cách đàng hoàng thì nhầm rồi, dưới đây là những lời khen ngợi, bợ đít không thương tiếc của người viết bài, hãy tắt tab này đi trước khi quá muộn. Mà lưu ý, bài viết có spoiler, cảnh báo cho ai chưa xem.


Trong thần thoại Bắc Âu, Ragnarok là trận chiến sinh tử với mưa bom bão đạn, hủy diệt hàng loạt và gây tổn thất nặng nề cho vũ trụ. Ragnarok cũng được coi là tận thế của vũ trụ.
Tuy nhiên với Thor, đạo diễn đã không làm thế. Thay vào đó, ông đã tư duy trận chiến theo hướng: Đổ vỡ để tái sinh, kết thúc để bắt đầu. Bởi vậy kết phim với cảnh nhà tan cửa nát nhưng dân chúng gần như chả ai bị mất một sợi lông. Bố của Thor cũng nhắc đến câu nói trên cho con nghe trước đó, khi kết thúc đồng chí Thỏ lặp lại lần nữa "Asgard không phải là một đất nước, nhưng Asgard là dân tộc".
Sau khi xong việc, khi ngồi trên phi thuyền cùng dân chúng, Thỏ dự định sẽ chuyển nhà xuống trái đất an cư. Xuống Midgrad (trái đất) thì có vẻ yên ổn vì sinh vật ở quả đất dễ bảo, dễ diệt. Nhưng đạo diễn là người trái đất thì sẽ không để đám thần thánh này xuống đó quấy phá được, khi nó phá phách thì trời cứu.
Cho nên ông đã để Loki hội thoại thêm đại ý ngăn cản Thor không nên xuống đó. Dù sao cũng chưa chắc chắn liệu Thỏ có mang dân tộc chuyển xuống trái đất hay không, nhưng trên đường đi đã gặp cụ nó phi thuyền của Thanos rồi thì đau lòng lắm, vớ vẩn chết sạch không còn ai.

Nếu chuyện này xảy ra, mình đánh giá nguyên nhân chính xác là do cái phi thuyền chở người quá hiện đại và công kềnh. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Thành Hưng thì chắc chắn sẽ không có chuyện chạm mặt Thanos. Bởi hắn sẽ chẳng biết cái thứ đang chở đồ kia là cái gì, mặc dù dưới trái đất, mấy cái xe đó được nhập khẩu hàng tỷ đồng từ Hàn Quốc.

Tóm lại, cả bộ phim là một style game thùng, màu mè như gánh xiếc. Phải nói phong cách phim rất nổi bật, xem cái là nghĩ ngay được đến siêu nhân GAO, các trò chơi cổ điển. Đặc biệt, nhạc phim hay và khớp vãi cả đái. Đánh đấm tuyệt cú mèo, tiết tấu nhanh. Phim 2 tiếng 10 phút mà xem cứ như 5 phút.

Thor không đánh được Hela nhưng với kinh nghiệm từng trái hơn, kết hợp ông Loki tốt đột xuất nên đội đã làm nên chuyện.

Tuy nhiên vấn đề là, bài này mình không viết với mục đích review phim một cách chi tiết, nhưng mình viết chỉ để có 1 xíu góc nhìn vào phim và phục vụ cho mục đích khác lớn hơn của mìnhChuyển nhà Thành Hưng. :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyrights @ 2017, Đảng Chuột. All right Reserved